Các Em Thiếu Nhi Trong Giáo Phận Chia Sẻ Niềm Vui Trung Thu Trong Chúa

81 lượt xem

CÁC EM THIẾU NHI TRONG GIÁO PHẬN CHIA SẺ NIỀM VUI TRUNG THU TRONG CHÚA

GPHT(19.9.2024) – Ngày 15/8/2024 (Âm lịch) vừa qua, Giáo hội Công giáo tại Việt Nam đã dành ngày tết Trung Thu để cầu nguyện cách đặc biệt cho các em thiếu nhi.

Trong tinh thần đồng cảm, chia sẻ với anh chị em đồng bào Miền Bắc đang gánh chịu ảnh hưởng của bão lụt, theo lời mời gọi của Đức cha Chủ chăn, các Giáo xứ trong Giáo phận đã dâng thánh lễ cầu nguyện, động viên, khích lệ, nhất là đã có những đóng góp thiết thực để giúp đỡ các anh chị em Miền Bắc. Đặc biệt trong dịp Trung Thu, các giáo xứ đã hạn chế tổ chức các hoạt động rầm tộ bề ngoài, cùng các em bớt phần quà để giúp các bạn học sinh vùng thiệt hại do thiên tai. Điều đó nói lên tình người, tình hiệp thông trong gia đình nhân loại đang được hiện hữu và lan tỏa.

Mặc dù Trung Thu năm nay đặc biệt hơn mọi năm là không có đèn lồng, không tổ chức nhiều trò chơi, các em chỉ ăn bánh kẹo đơn giản thôi nhưng thật vui và ý nghĩa bởi các em đã biết hy sinh chia sẻ cho người khác vì: “cho đi là còn mãi”.

Ước mong ngày đặc biệt hôm nay sẽ giúp cho các em thiếu nhi trong các giáo xứ luôn sống vui tươi, thánh thiện, biết chia sẻ cho người khác và là mẫu gương về sự đơn sơ, tin tưởng, cậy trông phó thác nơi Chúa.

Ban Truyền thông Giáo phận

Có thể bạn quan tâm