Dự tu liên Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Huế: Cùng khám phá dấu chỉ ơn gọi để có những chọn lựa đúng với Thánh Ý Chúa

1597 lượt xem

Khởi đầu chương trình, vào lúc 7h sáng Chúa Nhật (5/5/2019), tại nhà nguyện của Cộng đoàn Phaolô Thiên Hựu, gần 90 anh em dự tu đã quy tụ đông đủ, trong niềm vui để chào đón Cha Phaolô Nguyễn Thiện Tạo, Phó Giám đốc Tiên chủng viện Xã Đoài, đặc trách dự tu Giáo phận Vinh.

Sau lời chào thăm đơn sơ, đầy niềm vui tình cha con, Cha Phaolô cùng với anh em bắt đầu giờ chia sẻ đề tài hàng tháng. Ba đề tài, tương ứng với 3 năm dự tu gồm: Ơn gọi: Dấu chỉ và điều kiện (năm 1); Sự trưởng thành tình cảm (năm 2); Đức mến, nhân đức nền tảng của ứng sinh linh mục (năm 3). Cha Phaolô đã mời gọi anh em cùng khám phá dấu chỉ của ơn gọi nơi từng cá nhân mỗi người, để chọn lựa đúng với thánh ý Chúa. Đồng thời Ngài cũng vạch ra những khó khăn thực tế trong đời sống mục vụ của người Linh mục hôm nay, để phần nào anh em hiểu và có quyết định đúng đắn, cùng xây dựng, sống ơn gọi ngay hôm nay và bây giờ. Bài chia sẻ như đánh động, thức tỉnh cái nhìn về ơn gọi nơi mỗi dự tu cách nghiêm túc hơn, đồng thời vạch ra những phương thế mà mỗi người trẻ, cách riêng mỗi dự tu, phải sống trong bối cảnh xã hội hôm nay.

Thánh lễ diễn ra vào lúc 9h 30 tại nguyện đường Cộng đoàn Phaolô Thiên Hựu.

Buổi chiều cùng ngày, vào lúc 14h 30, anh em dự tu lại trở về tại sân vận động của Dòng Chúa Cứu Thế Huế để khai mạc giải bóng đá mừng Phục Sinh lần II. Hiện diện trong giờ khai mạc có Cha đặc trách Phaolô, Cha Giáo tập JB. Hồ Quang Lâm, CSsR. Như một thông lệ, để kéo dài niềm vui Phục Sinh, anh em  dự tu tại Huế lại tổ chức giải trong phạm vi nội bộ, đơn sơ. Đây cũng là dịp để anh em gặp gỡ, giao lưu để nhân thêm tình đoàn kết, sau những ngày tháng học tập, sinh hoạt. Và đây là lần thứ 2 được tổ chức, với 4 đội tham gia (Phêrô, Gioan, Anton và Phêrô Đăng Khoa) được chia đều trong 80 anh em. Trong một không thời gian hạn hẹp, 4 đội tuyển đã có 2 vòng đấu loại để chọn ra 2 đội tham gia vào trận chung kết. Đội Anton và đội Gioan đã vượt qua vòng loại, lọt vào trận chung kết, và Cúp vô địch thuộc về đội Antôn với tỉ số là 5-2. Mặc dù, trong phạm vi giải đấu rất đơn sơ, thế nhưng anh em đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp, những lối chơi hấp dẫn và trên hết thể hiện tình liên đới huynh đệ.

Đúng 18h, tại hội trường Dòng Chúa Cứu Thế Huế, Cha đặc trách, cùng với Cha Augustino Lê Quý Phi, CSsR, thầy Phó tế Antôn Nguyễn Văn Đức, CSC, đã trao giải thưởng cho các đội tuyển và cùng dùng bữa cơm tối với anh em dự tu. Thật ý nghĩa, khi một buổi chiều gia đình dự tu cùng với quý Cha, được quây quần gặp gỡ, vui trong sự tĩnh lặng, bình yên của nội vi nhà dòng, dưới tháp chuông uy nghi của ngôi thánh đường Chúa Cứu Thế, Huế.

Tạ ơn Thiên Chúa, một ngày sống thật ý nghĩa, mặc dù tiết trời nóng nực thế nhưng mỗi dự tu như được tưới mát bởi ân sủng của Thiên Chúa trong tình cha con, tình anh em. Ước chi mỗi dự tu luôn giữ nhiệt huyết, hăng say trong việc tìm kiếm, quyết định và dấn thân bước theo Thầy Chí Thánh Giêsu, để trở nên men muối, chứng nhân Tin Mừng cho cuộc sống hôm nay.

BTT Nhóm

Có thể bạn quan tâm

Trả lời