Sinh Viên Công Giáo tại Hà Tĩnh Mừng Kính Thánh Bổn Mạng Têrêsa và Khai Giảng Năm Học Mới

122 lượt xem

GPHT (15.10.2024) – Chị thánh Têrêsa đã từng nói rằng: “Xin nhớ rằng không có điều gì là nhỏ bé dưới mắt Thiên ChúaHãy làm mọi việc với tình yêu“. Trong niềm hân hoan vui mừng, vào lúc 16h00 ngày 13/10/2024, anh chị em SVCG tại Hà Tĩnh đã cùng nhau quy tụ về tại nhà thờ Giáo họ Nhân Hòa – Giáo xứ Văn Hòa để dâng thánh lễ kính Thánh bổn mạng Têrêsa Hài Đồng Giêsu và khai giảng năm học mới.

Trong niềm vui hôm nay, Hội SVCG tại Hà Tĩnh hân hoan chào đón Cha Tổng Đại Diện – GB Nguyễn Khắc Bá, cha Phêrô Nguyễn Văn Khánh – Đặc trách SVCG Giáo phận, quý cha Cựu Đồng Hành, quý tu sĩ nam nữ, quý anh chị cựu sinh viên, các bạn sinh viên và sự góp mặt của 30 bạn tân sinh viên.

Hội SVCG Hà Tĩnh được quy tụ bởi các SVCG đang học tại các trường đại học, cao đẳng… trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Hiện tại các anh chị em Sinh viên đang sinh hoạt theo nhóm hàng tuần tại giáo xứ Văn Hòa, Giáo hạt Văn Hạnh có cha đặc trách Phêrô cùng đồng hành, hướng dẫn theo tôn chỉ của Hội: “Đoàn kết – yêu thương – phục vụ”.

Trước khi bước vào thánh lễ khai giảng, anh chị em SVCG đã cùng nhau chia sẻ và đã đưa ra định hướng hoạt động cho năm học mới.

Trọng tâm của ngày hội ngộ là thánh lễ tạ ơn và khai giảng năm học mới do cha Tổng Đại diện chủ sự, quý cha, quý anh chị em SVCG và cùng toàn thể cộng đoàn Giáo họ Nhân hòa. Với lời mời gọi và ước mong của cha chủ tế là các bạn hãy sống, học tập và loan báo Tin Mừng bằng chính đời sống chứng tá của mình.

Sau thánh lễ, các sinh viên đã có những phút giây lắng đọng hồi tâm và cùng nhau cầu nguyện dưới ánh lửa thiêng trong niềm vui tạ ơn Chúa.

Nhờ lời chuyển cầu của thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu – Quan thầy của SVCG Hà Tĩnh, xin Chúa đồng hành với hội và với mỗi sinh viên SVCG để dù sống trong bất cứ hoàn cảnh nào các Sinh viên biết can đảm làm dậy men yêu thương, ra sức học tập và sống chứng tá Tin Mừng Tình Yêu trong học đường và mọi nơi mình được đặt chân đến.

Truyền thông SVCG Hà Tĩnh

Có thể bạn quan tâm