Gia Đình Thánh Tâm Hạt Hoà Ninh Tĩnh Tâm & Mừng Lễ Kính Thánh Tâm

167 lượt xem

GPHT (11.10.2024) – Mỗi lần dâng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu là dịp để mỗi tín hữu đề cao, suy ngắm về tình yêu và lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa đối với nhân loại như thánh Gioan đã định nghĩa: “Thiên Chúa là Tình Yêu” (1Ga 4,8).  Trong tâm tình đó vào lúc 7h30, thứ Sáu ngày 11/10/2024, tất cả các thành viên trong Hội Gia Đình Thánh Tâm (GĐTT) Giáo hạt Hòa Ninh đã quy tụ về Giáo xứ Liên Hoà để tĩnh tâm và Mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Đầu giờ khai mạc, cha Quản hạt Phêrô Phan Văn Đồng đã trao ban huấn từ cho các Hội viên. Tiếp đến, cha Giuse Đậu Viết Bình – Quản xứ Giáp Tam đã giảng tĩnh tâm và chia sẻ Lời Chúa.

Trước thánh lễ, có 86 thành viên trong Giáo hạt xin gia nhập vào GĐTT của hạt và thực hiện Nghi thức tuyên hứa trước sự chứng giám của cha JB. Hoàng Văn Phương – Đặc trách GĐTT hạt Hòa Ninh.

Đỉnh cao của ngày hội ngộ hôm nay là thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu do cha Đặc trách Phêrô chủ sự với sự hiện diện và hiệp thông của quý cha, quý tu sĩ nam nữ và 1.530 thành viên GĐTT đến từ 7 Giáo xứ trong Giáo hạt cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ Liên Hòa.

Chia sẻ và diễn giải sứ điệp Lời Chúa (Ga. 19,31-37), Cha Phêrô Mai Văn Trung – Quản xứ Hòa Đồng, đã nói về Thánh Tâm – Lòng Thương Xót Chúa với lời khuyên đối với các Hội viên theo thư của Thánh Phaolô: ” “Vậy như anh em đã nhận Đức Kitô Giêsu làm Chúa, thì hãy tiếp tục sống kết hợp với Người. Anh em hãy bén rễ sâu và xây dựng đời mình trên nền tảng là Đức Kitô Giêsu ”(Cl 2,6–7). Cũng vậy, tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu là đi vào tâm tình của Chúa, hoà vào mạch sống yêu thương của Ngài, là chấp nhận sự hy sinh, sự mất mát, sự chết cho anh em đồng loại được sống, được hạnh phúc.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí linh thánh của tình yêu Thánh Tâm Chúa, sau thánh lễ đại diện BĐH – GĐTT Giáo hạt có lời tri ân quý Cha và cảm ơn cộng đoàn.

Ước mong, qua dịp tĩnh tâm và thánh lễ hôm nay, quý Hội viên trong GĐTT có thêm lòng tôn sùng yêu mến Thánh Tâm Chúa, học lấy tâm tình và sự hiền hậu của Chúa như Ngài đã nói: “Hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng” (Ga 20,27) đồng thời mỗi người hãy biết mở rộng cõi lòng như một món quà trao tặng cho anh chị em đồng loại đang khao khát tình yêu trong thế giới hôm nay.

Ban Truyền thông Hoà Ninh

Có thể bạn quan tâm