Giáo xứ Kẻ Đông: Noi gương Mẹ Maria, tiếp bước truyền thống tiền nhân, ra đi loan báo Tin Mừng

1328 lượt xem

“Hãy ra đi loan báo Tin Mừng”, đó là lời mời gọi của Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận trong Thánh lễ mừng kính Đức Trinh Nữ Maria vào sáng Thứ Bảy, Tuần Chầu Đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể của Giáo xứ Kẻ Đông.

Hơn 2000 năm qua, trên khắp thế giới, muôn người vẫn hằng trân trọng và kính mến Đức Trinh Nữ Maria. Thật xứng như lời của bà Elisabeth chúc tụng Đức Mẹ được ghi ở chương đầu sách Tin Mừng Thánh Luca: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em cưu mang cũng được chúc phúc” (Lc 1, 42). Thật vậy, nhìn về Giáo phận nhà hôm nay, nhiều Giáo xứ, Giáo họ đã chọn Mẹ làm tước hiệu và làm Đấng Quan thầy của mình, cách riêng Giáo phận Hà Tĩnh đã chọn tước hiệu Mẹ Thiên Chúa (1/1) làm Đấng Bổn Mạng của Giáo phận. Điều này một lần nữa khẳng định, Đức Maria luôn được yêu mến và sùng kính hết lòng.

Giảng trong Thánh lễ, khởi đi từ bài Tin Mừng theo Thánh Luca tường thuật lại việc Đức Maria thăm viếng bà Elisabeth, Đức cha Phaolô mời gọi cộng đoàn dân Chúa noi gương Đức Mẹ để đến thăm hỏi, động viên và giúp đỡ những anh chị em đang còn gặp khó khăn, những người nghèo, những người đau khổ, những người cô thế, cô thân. Chính những việc làm thiết thực này sẽ giúp nhiều người nhận ra “anh em là môn đệ của Thầy”, Đức cha Phaolô nói.

“Hãy ra đi loan báo Tin Mừng”. Là một trong 18 Giáo xứ đầu tiên của Giáo phận Vinh cũ, Kẻ Đông có một bề dày lịch sử lâu đời và là Giáo xứ mẹ của nhiều Giáo xứ khác, Đức cha mong muốn bà con giáo dân nơi đây tiếp tục nối bước các bậc tiền nhân không ngừng ra đi loan báo Tin Mừng, giới thiệu Chúa cho nhiều người khác, hầu làm cho Nước Chúa ngày càng triển nở trong thế giới hôm nay.

Giữa những nhịp sống ồn ào, náo nhiệt của nhịp sống hôm nay, giữa những bộn bề, khó khăn của cuộc sống mưu sinh, nhưng con cái Giáo xứ Kẻ Đông vẫn gác lại tất cả để làm Tuần Chầu Đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể thay cho toàn Giáo phận. Hy vọng rằng, qua Tuần Chầu Lượt này, cộng đoàn Giáo xứ nơi đây sẽ kín múc được nguồn ân sủng dạt dào mà Bí tích Thánh Thể mang lại, hầu giúp sống đạo tốt hơn.

Francis Cao

Có thể bạn quan tâm

Trả lời