Ban Caritas Mục vụ Bệnh nhân: Thêm yêu thương thêm gắn kết

1051 lượt xem

Sau những ngày thực hiện lệnh giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19, Ban Caritas Mục vụ Bệnh nhân lại tiếp tục thực hiện những công việc thiêng liêng cao quý, giúp đỡ những người già neo đơn, người khuyết tật, người nhiễm HIV/AIDS cũng như khám chữa bệnh miễn phí cho những người có điều kiện khó khăn trong xã hội, hầu mong xoa dịu bớt nỗi đau mà họ đang gánh chịu. Trong những chuyến viếng thăm tại bệnh viện có sự hiện diện của cha Giám đốc Caritas JB. Nguyễn Huy Tuấn, quý cha, quý xơ trong ban, cùng các y Bác sĩ và nhân viên Y tế.

Những bữa cơm huynh đệ tại bệnh viện Y học Cổ truyền Hà tĩnh và khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí tại một số Giáo xứ tại Hà Tĩnh, Quảng Bình đã làm tăng thêm nguồn động viên cho các bệnh nhân. Tuy những hộp cơm nhỏ bé chẳng đáng là bao, nhưng với tình yêu thương mà chúng ta dành tặng cho nhau mới thật quý báu. Những hộp cơm được trao tận tay, như muốn chia sẻ bớt gánh nặng khổ đau về bệnh tật, cũng như muốn bày tỏ niềm động viên, an ủi để các bệnh nhân tăng thêm nghị lực, vượt qua những cơn đau về thể xác. Không những thế, những hành động đó còn thắt chặt sợi dây liên đới giữa con người với nhau “một nắm khi đói bằng một gói khi no”. Đồng thời nói lên tinh thần Bác ái Kitô giáo mà Đức Giêsu đã dạy là “anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 13, 34). Chính vì lí do đó mà chúng ta cần quan tâm, chia sẻ và làm cho tình yêu của Đức Kitô được lan tỏa khắp mọi nơi.

“Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng tôi” (2Cr 5,14). Chính tình yêu của Đức Kitô đã dẫn đưa, thúc đẩy các nhà hảo tâm mở rộng vòng tay nhân ái, ôm lấy những mảnh đời bất hạnh đang cần được sưởi ấm, đang cần được chở che, bảo vệ. Hy vọng rằng, những con người nhiệt tâm vì đồng loại, vì tinh thần “tương thân tương ái” và vì tình yêu dành cho Đấng là tình yêu (1Ga 4,8), sẽ luôn luôn căng tràn nhựa sống, có thêm sức khỏe, để hăng say nhiệt thành lo việc nhà Chúa. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho những ai đang phải nằm trên giường bệnh, đang phải chịu những cơn đau về thế xác, có thêm nghị lực, có đủ sức để vượt qua những khó khăn thử thách.

Chuyến viếng thăm bệnh nhân đã khép lại sau vài ngày, nhưng hy vọng rẳng tình yêu của chúng ta dành cho họ là mãi mãi. Xin Chúa trả công vô cùng cho các nhà hảo tâm, đã quảng đại hy sinh giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần. Cầu mong Chúa trả công bội hậu cho gia đình quý vị.

Truyền Thông Ban Caritas MVBN

Có thể bạn quan tâm

Trả lời